Một gian nhà trống vắng, chỉ còn lại hai bóng người vào ra. Đàn con thơ ngày nào đã lớn, chúng đã cất cánh bay theo cuộc đời.Đợi chờ gì khi chúng là niềm hy vọng, niềm tự hào của cả một gian nhà. Ta sống là để đền đáp niềm tự hào ấy. Ta sống là để báo công sinh thành, dưỡng dục của mẹ cha. Để không còn nữa cảnh hai người đơn độc trong căn nhà nhỏ. Ta Sẽ Trở Về !
Điện Biên _ Niềm Kiêu Hãnh Thế Gian.

Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2011

Nhật Ký Lan Man ngày 17-9-2011


Hôm nay đi thi hộ một người bạn nhưng không thành công. Kể cũng buồn vì mình không giúp được gì cho bạn, nhưng dường như đó lại là điều mình muốn xảy ra. Kể cũng hơi mâu thuẫn, có lẽ vì bạn mình đã quá mải chơi, mà mình lại không thích như thế. Mình muốn bạn phải học cho ra học, chơi ra chơi, đằng này, bạn lại quá mải chơi. Mình khuyên mãi thế nào cũng không được. Thôi thì đành phải “ác” một lần vậy.
Mình vốn ghét sự giả dối, dù là vô hại đi chăng nữa. Thi thoảng đùa vui nhau còn được, chứ bình nhật mà luôn dối trá thì thật là khó chịu. Bạn cứ viện lý lẽ đó là lời nói dối vô hại, nhưng đâu biết rằng niềm tin trong mình với bạn dần tan biến. Hay bạn cố tình làm vậy để mình rời xa bạn. Không! Mình không thể tin bạn là người như thế. Bởi mình vẫn thường bảo bạn rằng, thà cứ nói thẳng dứt khoát một lần, còn hơn để day dứt về sau. Mà bạn vẫn cứ dùng dằng, nửa chối từ, nửa đồng ý. Mình cũng không hiểu. Chẳng nhẽ để sống ở đời là phải vậy sao.
Thời buổi này tìm được một người thật thà chẳng lẽ quá khó chăng? Người ta chả bảo “thật thà có mà ăn cám” đấy à. Trời ạ! Thế thì mình biết tin vào đâu bây giờ. Thôi thì những cái cần bỏ qua thì cứ bỏ qua, cái gì thấy cần tin thì cứ tin thôi. Để mà sống, để mà vui vẻ sống với cuộc đời chứ. Khỏi phải suy nghĩ nhiều.

Thật ra cũng không thể đổ lỗi cho bạn được, có lẽ do mình nghĩ nhiều thôi. Chứ có ai là muốn nói dối bao giờ đâu. Ham chơi, ai mà chả ham cơ chứ. Vấn đề là biết điểm dừng của nó thôi. Nhưng dù sao, mình cũng vẫn yêu bạn và muốn được cùng bạn song hành đến những điểm dừng chân trong cuộc đời. Dù cả mình và bạn đều biết, đó là môt quá trình gian nan và đầy thử thách. Nhưng tin rằng, phần còn lại của sự sống trên thế gian này, bạn và mình sẽ có được những điểm dừng chân lý tưởng cùng nhau.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét